Thứ Tư, 4 tháng 9, 2013

Nguoi Quan Gia La Lung


Phim Nguoi Quan Gia La Lung

Người Quản Gia Lạ Lùng

Cô Phương bùi ngùi kể lại: “Thú thật, ban đầu làm công việc này mình cũng lo lắm, vì một khi mình đến nhà các em thăm hỏi vô tình mình đã gieo một sự hy vọng rất lớn cho các em và gia đình. Nhưng từ khi kết hợp được với báo Dân trí, bản thân, gia đình và đồng nghiệp vui mừng lắm! Vì thấy hoàn cảnh của các em được báo đăng tải, bạn đọc nhiệt tình giúp đỡ, từ việc lo cho các em cây viết, cuốn tập, tiền học phí… và nhất là chuyện giúp các em hoặc người thân của các em có điều kiện chữa bệnh. Điều này tôi thầy quý lắm!”. 

Như hoàn cảnh em Người Quản Gia Lạ Lùng– học sinh lớp 10A14 Trường Đốc Bình Kiều (Cai Lậy, Tiền Giang), nhân vật trong bài viết “Cha gánh vỏ trấu kiếm tiền ghép hộp sọ cho con gái”, cô Phương nhớ như in. “Ngày tôi cùng một số giáo viên Đốc Binh Kiều đến thăm, nhìn em tội lắm! Thân hình gầy đét, da dẻ xanh xao, một bên đầu hõm sâu… nhưng khó quên nhất là khi em cầm tay tôi hai hàng nước mắt tuôn chảy, em nghẹn ngào nói: “Cô gắng giúp em ghép lại hộp sọ để em được đi học, sau này em lo cho ba mẹ khi tuổi già!”. Các giáo viên chúng tôi lúc đó như chết lặng vì cảm phục sự hiếu thảo và hiếu học của em Hương! 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét